Wednesday, August 19, 2009

pang-ema na opm songs

Ema as in emote.. Haha..

Been hearing these sad OPM songs lately..
If you want some mellow dramatic feel or if you're feeling senti-sentihan, tune in to the songs of:

1.) Mayonaise- TORRES
"di na tayo tulad ng dati..."
-nakaka-LSS! The music video explains the most. Ewan ko lang ha, di ko rin napakinggang mabuti yong lyrics..hehe.. Pero sa linyang 'to tama ako! 'Yan lang mapaghuhugutan na ng emosyon.aw...haha!

2.) Soapdish- ADJUST
"Sa pag-alis mo lang ito nadama
Na mahal na mahal pala kita
Sa pag-alis mo lang sinta"
-oh di bah?itong mga linyang to pa lang, mapapa-ema ka na!c;
Maganda rin 'yong MV nito. Literally nawala 'yong girl, like in one snap of the magician, poof, nawala siya.. Tama ba ko? Gan'to ba talaga nangyari sa MV? Basta may magic2x..;p

3.) Silent Sanctuary- HILING
"At ihiling sa mga bituin
Na minsan pa sana ako'y iyong mahalin
Ihiling kahit dumilim
Ang aking daan na tatahakin
Patungo sa iyo.."
-Lungkot noh? With these lyrics plus the orchestra-like feel ng mga instruments, ay naman, mapapaema ka talaga (Pasensya na fave ko kasi ang bandang to.)!
Among the three songs, ito 'yong kanta na kung saan ang title ng kanta ay makikita mo sa lyrics ng kanta, gets mo? Sa dalawang nauna kasi, wala sila sa lyrics.. Para kumbaga bubuhayin yong curiosity mo (til now di ko pa rin gets ang Torres, kaw alam mo?).

So far, ito 'yong mga feel kong songs na pang-ema. May english din naman na opm by bamboo. Ganda rin 'non!

Go check 'em out sa Myx and MTV phil!
Now na!!!!;p

No comments: